Almennir viðskipta-, sölu- og afhendingarskilmálar hjá
Björgun-Sement
1. FORSENDUR SKILMÁLA
1.1 Björgun-Sement er söluaðili og framleiðandi steinefna fyrir mannvirkjagerð ásamt því að sinna hafnar- og dýpkunarþjónustu fyrir stofnanir og fyrirtæki ásamt því að flytja inn og selja sement.
Sement er selt til:
1: Fyrirtækja sem nota meira en 500 tonn á ári, og sem reka steypuframleiðslustöðvar („fagaðilar“).
2. Sementseljenda sem ekki standa sjálfir að steypuframleiðslu.
3. Verktaka vegna mannvirkjagerðar.
4. Til einkaaðila í heilum brettum (960 kg) eða stórsekkjum Saman er vísað til þeirra sem „viðskiptavina“
1.2 Ef ekki er sérstaklega um annað samið þá gilda þessir skilmálar við reglulega endurtekin kaup, stök viðskipti, tilboðsgerð í stór verkefni sem og aðra þjónustu Björgun-Sement.
2. TILBOÐ | SAMNINGAR | VERÐ
2.1. Viðskiptavinir og fagaðilar sem hafa samninga um föst viðskipti, hafa gert samkomulag um afhendingu sem gildir um regluleg endurtekin viðskipti. Í slíkum viðskiptum fer verð, greiðsluskilmálar, afhendingarstaður og gæðakröfur eftir þeim samningum. Um önnur viðskipti sem og tilvik þar sem þeim samningum sleppir, fer eftir skilmálum þessum.
2.2. Verðtilboð sem byggja á sölu- og afhendingarskilmálum þessum gilda í einn mánuð, sé ekki um annað samið. Björgun-Sement er verulega háð hráefniskostnaði við verðlagningu sína á sementi. Verði félagið fyrir verulegum hækkunum (yfir 10%) frá birgjum fyrir afhendingu varanna en eftir að pöntun er gerð eða verðtilboð sett fram, skal fyrirtækinu heimilt að hækka áður uppgefin verð því til samræmis. Þá er Björgun-Sement ekki bundin við verðtilboð ef aðrar verulegar breytingar verða á þeim forsendum sem því lágu til grundvallar.
2.3. Afhendingardagur skal teljast gjalddagi nema samið sé um annað. Berist greiðslur ekki á gjalddaga við afhendingu vara, eða innan greiðslufrests sé hann umsaminn, reiknast dráttarvextir skv. 1. mgr. 6. gr. laga nr. 38/2001, auk innheimtukostnaðar. Björgun-Sement á jafnframt rétt á því að hafna frekari afhendingum til viðskiptavinar, óháð því hvort þær tengist sama verkefni eða öðrum.
2.4. Viðskiptavini ber að staðgreiða öll viðskipti nema skriflegt samkomulag liggi fyrir um annað. Viðskiptavinur hefur ekki skuldajafnaðarrétt.
2.5. Steinefni og sement eru seld í lausu frá starfsstöðvum Björgun-Sement. Semja má um flutning frá birgðastöð sements til viðskiptavinar samanber verðlista um flutningskostnað sem uppfærður er mánaðarlega. Björgun-Sement sér ekki um flutning á pökkuðu sementi.
2.6. Eigin innkaupaskilmálar, almennir skilmálar eða önnur skilyrði viðskiptavinar gilda ekki um viðskiptin hvort sem Björgun-Sement telst meðvituð um þá eða ekki.
2.7 Allt sement sem afhent er reiknast á verði afhendingardags, sé ekki um annað samið.
3. EIGINLEIKAR FRAMLEIÐSLU
3.1. Steinefni og sement eru afhent í samræmi við tæknilýsingar sem samþykktar hafa verið við pöntun og skv. gildandi lögum, fyrirmælum og sérstökum staðalákvæðum.
3.2. Steinefnin koma úr námum í sjó og á landi og eru ýmist hörpuð eða brotin í stærðarflokka fyrir viðkomandi vörutegundir. Steinefni frá Björgun-Sement uppfylla skilyrði um endursölu á steinefnum skv.kröfum Evrópusambandsins. Að auki eru margar vörutegundir sem hafa hlotið CE vottun og EPD vottun (sjá nánar á vefsíðu fyrirtækisins).
3.3. Eiginleikar steinefna eru gefnir upp í tækniblöðum á vefsíðu fyrirtækisins.
3.4. Kvartanir er varða ófullnægjandi gæði þarf að rökstyðja með prufutöku og setja fram skriflega án órökstuddrar tafar eftir að kvörtunarefnið kom í ljós eða hefði átt að koma í ljós. Viðskiptavinur ber sönnunarbyrði fyrir því að gæðakröfum hafi verið fylgt eftir móttöku vörunnar og áskilur Björgun-Sement sér rétt til þess að hafna fram kominni kröfu ef ekki er unnt að sýna fram á það á fullnægjandi hátt.
3.5. Komi í ljós að gæði vörunnar eru ófullnægjandi skal Björgun-Sement leita sanngjarnra leiða til þess að afhenda ógallaða vöru. Ný afhending getur hins vegar ráðist af birgðastöðu hvers tíma. Um afhendingu fer eftir skilmálum þessum sé ekki um annað samið. Geti Björgun-Sement ekki afhent vöruna eða sambærilega vöru innan hæfilegs frests getur viðskiptavinur fengið endurgreiðslu.
3.6 Sement sem framleitt er í verksmiðjum Heidelberg Materials Sement Norge í Kjøpsvik og Brevik, er eingöngu afhent með þeim eiginleikum sem gefnir eru upp í gæðaupplýsingum og vörulýsingablöðum Heidelberg Materials Sement Norge.
3.7 Gæðaupplýsingar og vörulýsingablöð sements má finna á vefsíðu Heidelberg Materials Sement Norgeundir „kundesenter“ og fást einnig send ef óskað er. Finna má ofangreindar upplýsingar á íslensku á vefsíðu Björgun-Sement.
3.8 Gæðaupplýsingar Heidelberg Materials Sement Norge innihalda niðurstöður úr innra gæðaeftirliti á vörunni og sérstaklega er getið um frávik frá viðmiðunargildum.
4. AÐGENGI
4.1. Björgun-Sement hefur skýrt markmið um að eiga alltaf nægilegt magn steinefna og sements á lager fyrir viðskiptavini sína. Engin trygging er þó fyrir því að svo sé og getur Björgun-Sement enga ábyrgð borið ef félagið á ekki nægjanlegar birgðir til að uppfylla þarfir viðskiptavinarins.
4.2. Það er skilyrði að viðskiptavinur upplýsi Björgun-Sement um áætlað reglulega keypt magn og geti þess sérstaklega ef stórinnkaup eru fyrirséð og þá með að minnsta kosti 60 daga fyrirvara.
4.3. Björgun-Sement kemur á verklagsreglu gagnvart hverjum viðskiptavin varðandi pantanir og afhendingu á sementi og upplýsir viðskiptavininn um verklagið.
5. VERÐ, GREIÐSLUKJÖR, INNHEIMTA O.FL.
5.1. Allt verð sem Björgun-Sement gefur upp er grunnverð nema annað sé tekið fram. Verð er ýmist gefið skv. gjaldskrá á vefsíðu fyrirtækisins eða skv. tilboði. Virðisaukaskattur er innifalinn í uppgefnu verði nema annað sé sérstaklega tekið fram.
5.2. Staðgreiða skal allar vörur nema annað sé um samið, sbr. grein 6 í skilmálum þessum.
5.3. Hafi félagið samþykkt staðgreiðsluafslátt eða magnafslátt skal fjárhæð afsláttar dragast frá grunnverði. Afslættir eru ekki gefnir af tilboðsverði.
5.4. Félagið áskilur sér rétt til að breyta gjaldskrá hvenær sem er og tekur ný gjaldskrá gildi við birtingu á vefsíðu.
5.5. Í tengslum við reikningsviðskipti skal reikningur greiddur í síðasta lagi á eindaga, þ.e. 20. dag næsta mánaðar eftir úttektarmánuð. Reikningar eru gefnir út með rafrænum hætti og sendir viðskiptavin eftir vöruúttekt daglega
5.6. Hafi viðskiptavinur athugasemd við útgefinn reikning ber honum að gera athugasemd við hann fyrir eindaga, en annars telst hann samþykktur.
5.7. Sé reikningur ekki greiddur í síðasta lagi á eindaga reiknast dráttarvextir skv. 1. mgr. 6. gr. laga nr. 38/2001 af útistandandi heildarskuld viðskiptavinar við félagið frá fyrsta degi næsta mánaðar á eftir úttektarmánuð. Kostnaður við send innheimtubréf og innheimtuviðvörun skal greiðast af viðskiptavini og áskilur félagið sér allan rétt til að senda áfallna viðskiptskuld í innheimtu í samræmi við gildandi innheimtulög.
5.8. Hafi félagið samþykkt sérstök afsláttarkjör er félaginu heimilt að segja slíkum kjörum upp án fyrirvara eða sérstakrar tilkynningar án þess að litið sé á það sem uppsögn viðskipta. Í tilviki greiðsludráttar áskilur félagið sér jafnframt rétt til að fella niður án fyrirvara alla afslætti sem kunna að hafa verið gefnir af vöruúttektum skv. úttektarnótum og/eða reikningum, þar með talda afslætti sem veittir eru í sérstökum tilboðum og/eða samningum við viðskiptavin.
6. REIKNINGSVIÐSKIPTI, ÚTTEKTARHEIMILDIR OG ÚTTEKTARAÐILAR
6.1. Reikningsviðskipti eru háð samþykki Eignarhaldsfélagsins Hornsteins (móðurfélag Björgun-Sement) og er forsenda slíkra viðskipta sú að viðunandi tryggingar séu til staðar fyrir reikningsúttektum og að viðskiptavinur sé ekki skráður á vanskilaskrá Creditinfo. Hvað telst viðunandi trygging er undir félaginu komið hverju sinni.
6.2. Sé viðskiptavinur lögaðili setur félagið það sem skilyrði fyrir reikningsviðskiptunum að þau séu tryggð með ábyrgð ábyrgðarmanns sem er þinglýstur eigandi fasteignar og ekki skráður á vanskilaskrá Creditinfo. Þá getur félagið krafist bankaábyrgða, veðtrygginga eða annarra trygginga.
6.3. Viðskiptareikningar Björgun-Sement eru mánaðarreikningar. Úttektartímabil er hver almanaksmánuður og er gjalddagi viðskiptareiknings fyrsta dag næsta mánaðar á eftir úttektartímabili.
6.4. Við upphaf samþykktra reikningsviðskipta tekur félagið ákvörðun um úttektarheimildir viðskiptavinar. Úttektarheimildir eru ákvarðaðar á grundvelli mats félagsins á þeim tryggingum, sem viðskiptavinur leggur fram við upphaf viðskiptanna. Félagið áskilur sér rétt til að endurskoða það mat án sérstakrar tilkynningar eða viðvörunar. Úttektarheimildir kunna því að breytast án þess að það sé tilkynnt sérstaklega.
6.5. Viðskiptavinur skal tilkynna félaginu um þá einstaklinga (úttektaraðila) sem heimild hafa til að taka út í reikning hans og/eða óska eftir lykilorði eða leyninúmeri sem nota má til úttekta. Sé slíkt ekki gert eru allar úttektir í viðskiptareikning hjá félaginu á ábyrgð viðskiptavinar. Starfsfólk félagsins getur óskað eftir því að úttektaraðilar sýni skilríki til að sanna á sér deili við hverja úttekt.
6.6. Viðskiptavini ber að tilkynna félaginu með sannanlegum hætti ef úttektaraðili hefur ekki lengur heimild til úttekta fyrir hans hönd. Úttektaraðili telst því hafa heimild til að taka út í reikning fyrir hönd viðskiptavinar uns breytingar þar á hafa verið tilkynntar félaginu.
7. AFHENDING OG MÓTTAKA VÖRU
7.1. Steinefnin eru afhent á athafnasvæði Björgun-Sement
7.2. Viðskiptavinur eða flutningsaðili á hans vegum skal fylgja öryggisreglum Björgun-Sement og vera í öryggis- og sýnileikafatnaði við starf sitt. Viðkomandi þarf að fylgja öllum þeim reglum sem viðhafðar eru á athafnasvæði Björgun-Sement.
7.3. Viðskiptavinur ber áhættu af vörunni frá afhendingu til flutningsaðila á hans vegum. Ef varan skemmist eða rýrnar eftir afhendingu til flutningsaðila vegna ástæðna sem Björgun-Sement ber ekki ábyrgð á, skal slíkri kröfu beint til flutningsaðila. Í slíkum tilfellum mun Björgun-Sement þó leita sanngjarnra leiða til að afhenda viðskiptavini nýja vöru.
7.4. Viðskiptavinur ber ábyrgð á öllum skemmdum sem hann eða aðilar á hans vegum kunna að valda á athafnasvæði Björgun-Sement, þ.m.t. skaðabótaábyrgð. Þá geta skemmdir eða brot gegn öryggisreglum leitt til þess að viðskiptavini eða aðilum á hans vegum verði meinaður aðgangur að athafnasvæðinu.
7.5. Viðskiptavinur er skuldbundinn til að taka á móti vöruafhendingu á umsömdum tíma og móttökustað.
7.6 Viðskiptavinur verður að gera Sementsverksmiðjunni strax viðvart ef hann getur ekki tekið á móti umsömdu magni.
7.7 Viðskiptavinur ber ábyrgð á aukakostnaði sem hlýst af því að hann getur ekki tekið við vöruafhendingu sem samið var um, til dæmis ef biðtími verður fyrir flutningsaðilann.
8. SEINKUN
8.1. Björgun-Sement ber ekki ábyrgð á seinkunum vegna afhendingar á vörum sem verða vegna tafa sem fyrirtækið getur ekki haft stjórn á og getur ekki með sanngirni talist ábyrgt fyrir eða átt möguleika á að forðast eða komast hjá afleiðingum af. Kringumstæður, sem ekki teljast á valdi Björgun-Sement að hafa stjórn á, eru þ.m.t. en takmarkast ekki við náttúruhamfarir, faraldur eða heimsfaraldur, stríð, uppreisnir, elda, þjófnað, skemmdarverk, vinnudeilur og verkföll innanlands eða erlendis, umferðarteppur, eldsneytis- eða annar efnisskortur, þ.m.t. birgðaskortur, ásamt öllu því sem flokkast undir „force majeure“. Í slíkum tilvikum getur afhending dregist um þann tíma sem hindranir standa yfir.
8.2. Björgun-Sement mun tilkynna kaupendum sínum um seinkanir án tafar.
8.3. Ef um er að ræða verulega seinkun sem Björgun-Sement á að hafa stjórn á, á viðskiptavinurinn rétt á bótum fyrir beint tap sitt vegna seinkunarinnar. Í slíkum tilfellum þarf að tilkynna Björgun-Sement þegar í stað um bótakröfu og verður slík krafa skráð um leið. Bótaábyrgð Björgun-Sement takmarkast við fjárhæð sem nemur þeim hluta afhendingarinnar sem seinkun varð á.
8.4. Ef ekki hefur verið um annað samið verður viðskiptavinur að sætta sig við frávik varðandi afhendingu sem nemur allt að sólarhring á lausu sementi af umsaminni tegund. Sé um lengra frávik að ræða takmarkast ábyrgð Björgun-Sement við að greiða skráðan kostnað vegna annarra dreifingarúrræða sem Björgun-Sement hefur samþykkt áður á sementi á umsömdu verði ef viðskiptavinur getur ekki notað aðra sementstegund.
8.5. Ef um langvarandi afhendingarörðugleika er að ræða eða seinkanir sem rekja má til grófrar vanrækslu af hálfu Björgun-Sement, þá takmarkast ábyrgð hennar við reikningsupphæð á afhendingunni sem seinkun sem varð á. Björgun-Sement ber ekki ábyrgð á rekstrartapi, tekjutapi, dagsektum eða öðru óbeinu tapi nema í það megi rekja til stórkostlegs gáleysis Björgun-Sement.
8.6. Ef seinkanir verða skuldbindur viðskiptavinurinn sig til þess að hefja þegar aðgerðir sem miða að því draga úr kostnaði vegna seinkunarinnar. Verði það ekki gert skal sú fjárhæð sem hefði leitt af takmörkun koma til frádráttar tjóninu.
8.7. Kvartanir vegna seinkunar á afhendingu skulu afhentar skriflega án tafar, eigi síðar en innan sólarhrings frá áætluðum afhendingardegi.
8.8. Séu markaðsaðstæður þannig að óvenju mikið hafi verið tekið úr sílóunum skoðast tímabundin stopp á afhendingu ekki sem seinkun.
9. MÓTTÖKUEFTIRLIT
9.1. Steinefnategund og sementstegund er skráð á fylgiseðilinn. Viðskiptavinur skal kanna að afhent steinefna- eða sementstegund sé sú sama og pöntuð var.
9.2. Ef ósamræmi er milli pöntunar og afhentrar vöru skal steinefnunum skilað þegar í stað og ný afhending afgreidd svo fljótt sem auðið er eftir að Björgun-Sement hefur móttekið kvörtunina.
9.3. Kvörtunum þarf að koma á framfæri strax og viðskiptavinur verður var við eða hefði mátt vita um kvörtunarefnið og í síðasta lagi innan þriggja daga. Allar kvartanir þarf að leggja fram skriflega. Kvartanir má senda á netfangið postur@bjorgunsement.is
9.4. Ef gallinn er þess eðlis að viðskiptavinur mátti hafa vitað um hann fyrir afhendingu er ábyrgð Björgun-Sement takmörkuð við nýja afgreiðslu.
10. ÁBYRGÐ
10.1. Björgun-Sement ber enga ábyrgð á hvers kyns óbeinu tjóni, s.s. rekstrartapi, tekjutapi, dagsektum eða öðru innra tapi, nema það megi rekja til stórkostlegs gáleysis Björgun-Sement.
10.2. Viðskiptavinur skuldbindur sig til að halda Björgun-Sement skaðlausri af hvers konar tjóni sem Björgun-Sement verður fyrir vegna athafna eða athafnaleysis viðskiptavinar, í samræmi við almennar skaðabótareglur.
10.3. Ef mistök verða við afhendingu takmarkast ábyrgð Björgun-Sement við kr. 2.000.000, -tværmilljónir króna, samanlagt, vegna tjóni á eigum viðskiptavinar, framleiðsluvörum, lausafjármunum, eða hvers konar annars tjóns viðskiptavinar.
10.4. Heidelberg Materials Sement Norge stendur fyrir stöðugri þróun á framleiðsluvörum sínum. Björgun-Sement setur fyrirvara um að breytingar kunna að verða á framleiðsluvörum með að minnsta kosti tveggja mánaða fyrirvara.
11. FORCE MAJEURE - ÓVIÐRÁÐANLEG ATVIK
11.1. Komi upp óviðráðanleg atvik („force majeure“), er hvorum samningsaðila heimilað að fresta skyldum sínum samkvæmt skilmálum þessum meðan það ástand varir. Með force majeure atvikum er almennt átt við aðstæður sem hvorugur aðila gat séð fyrir og hafa bein áhrif á efndir. Að öðru leyti fer um þetta efni eftir almennum reglum kröfuréttar um efndir loforða og samninga. Samningsaðili sem vill bera fyrir sig slík atvik skal tilkynna gagnaðila þar um, með sannanlegum hætti og ef gagnaðili krefst þess, að leggja fram nauðsynleg gögn um tilvist, efni og tímalengd slíkra aðstæðna. Nú varir óviðráðanlegt atvik svo lengi að forsendur bresta fyrir viðskiptunum og er þá hvorum aðila um sig heimilt að ganga frá þeim.
12. UPPSÖGN
12.1. Sé ekki kveðið á um uppsagnarfrest í samningi félagsins við viðskiptavin eða sérskilmálum skal uppsagnarfrestur vera þrír mánuðir og skal uppsögn taka gildi um mánaðarmót.
12.2. Félagið getur hvenær sem er, fyrirvara- og bótalaust, sagt upp samningi við viðskiptavin vegna brots hans á samningsskyldum nema annað leiði ótvírætt af skilmálum þessum, sérskilmálum, samningum eða lögum. Eigi félagið viðskipti við viðskiptavin á grundvelli fleiri samninga en eins leiða brot hans á einum samningi til þess að félagið getur sagt upp öllum samningum sínum við viðkomandi viðskiptavin.
13. SKILMÁLAR
13.1. Björgun-Sement hefur rétt til að breyta skilmálunum og taka uppfærðir skilmálar gildi við birtingu gjaldskrár á vefsíðunni bjorgunsement.is. Sé um breytingar að ræða sem hafa áhrif á skyldur viðskiptavina skulu breytingarnar taka gildi 30 dögum eftir að tilkynning er send viðskiptavin um breytingar.
14. LÖG OG LÖGSAGA
14.1. Um skilmála þessa og viðskipti Björgun-Sement og viðskiptavinar gilda íslensk lög.
14.2. Úrlausn ágreiningsmála vegna skilmála þessara og viðskipti Björgun-Sement og viðskiptavinar sem ekki tekst að leysa í sátt skal heyra undir Héraðsdóm Reykjavíkur.
1. BASIS OF TERMS
1.1. Björgun-Sement is a supplier and manufacturer of mineral materials for construction purposes, as well as a provider of harbour and dredging services for institutions and companies. The company also imports and sells cement.
Cement is sold to:
1: Companies that consume more than 500 tonnes per year and operate concrete production facilities (“professional users”).
2. Cement resellers who do not themselves produce concrete.
3. Contractors engaged in construction projects.
4. Private individuals, in full pallets (960 kg) or big bags. Collectively, these are referred to as the “Customers”.
1.2 Unless otherwise expressly agreed, these Terms shall apply to regular and recurring purchases, individual transactions, tendering for major projects, as well as other services provided by Björgun-Sement.
2. OFFERS | AGREEMENTS | PRICES
2.1. Customers and professional users who have established long-term agreements shall be bound by the prices, payment terms, delivery locations, and quality requirements set out in those agreements. For all other transactions, and in cases where such agreements do not apply, these Terms shall govern.
2.2. Quotations issued under these Terms shall remain valid for one month unless otherwise agreed.
Björgun-Sement’s pricing for cement is significantly affected by raw material costs. Should the company experience a substantial increase in such costs (over 10%) from suppliers before delivery of goods but after a quotation or order has been placed, the company reserves the right to adjust prices accordingly.
Björgun-Sement shall not be bound by a quotation if there are material changes to the underlying assumptions on which it was based.
2.3. The delivery date shall be considered the due date for payment unless otherwise agreed. If payment is not received on the due date, or within the agreed payment period, default interest shall accrue in accordance with Article 6(1) of Icelandic Act No. 38/2001, in addition to collection costs.
Björgun-Sement reserves the right to refuse further deliveries to a Customer in default, whether related to the same project or others.
2.4. All transactions must be paid in cash upon delivery, unless a written agreement provides otherwise. The Customer has no right of set-off.
2.5. Mineral materials and cement are sold in bulk from Björgun-Sement’s operating sites. Transport from cement storage facilities to the Customer may be arranged separately, in accordance with a transport price list updated monthly. Björgun-Sement does not arrange transport of bagged cement.
2.6. The Customer’s own purchase conditions or general terms, whether known to Björgun-Sement or not, shall not apply to any transaction.
2.7 All cement delivered shall be invoiced at the price applicable on the date of delivery, unless otherwise agreed.
3. PRODUCT CHARACTERISTICS
3.1. Mineral materials and cement are supplied in accordance with the technical specifications approved at the time of order and in compliance with applicable laws, regulations, and specific standard requirements.
3.2. The mineral materials are sourced from both marine and land-based quarries and are either screened or crushed into size fractions appropriate for the respective product categories.
Mineral materials from Björgun-Sement meet the requirements for resale under European Union standards. In addition, many product types have received CE certification and EPD (Environmental Product Declaration) certification (further details are available on the company’s website).
3.3. The properties of mineral materials are specified in technical data sheets available on the company’s website.
3.4. Complaints regarding insufficient product quality must be substantiated by sampling and submitted in writing without undue delay after the issue has been or should have been discovered. The Customer bears the burden of proof that quality requirements were met after receipt of the goods. Björgun-Sement reserves the right to reject any claim if adequate proof cannot be provided.
3.5. If the product is found to be defective, Björgun-Sement shall take reasonable measures to supply a non-defective replacement. Replacement delivery is subject to current stock availability. Unless otherwise agreed, such delivery shall be governed by these Terms. If Björgun-Sement is unable to deliver the product or an equivalent product within a reasonable time, the Customer may receive a refund.
3.6 Cement produced by Heidelberg Materials Sement Norge in Kjøpsvik and Brevik is delivered solely with the properties stated in the quality and product data sheets issued by Heidelberg Materials Sement Norge.
3.7 Quality and product data sheets from Heidelberg Materials Sement Norge are available under the “Kundesenter” section of its website and may also be sent upon request.
The same information is available in Icelandic on Björgun-Sement’s website.
3.8 The quality data from Heidelberg Materials Sement Norge include results from internal quality control and specify any deviations from reference values.
4. AVAILABILITY
4.1. Björgun-Sement aims to maintain sufficient stock of mineral materials and cement to meet customer needs at all times. However, no guarantee can be given in this regard, and the company accepts no liability if adequate stock is not available to fulfil customer demand.
4.2. Customers must inform Björgun-Sement of their expected regular purchasing volumes, and must give at least 60 days’ prior notice if large-scale purchases are anticipated.
4.3. Björgun-Sement shall establish specific procedures with each customer regarding the ordering and delivery of cement, and will provide the customer with details of such procedures.
5. PRICES, PAYMENT TERMS, COLLECTION, ETC.
5.1. All prices quoted by Björgun-Sement are base prices, unless otherwise indicated. Prices are either based on the company’s published price list or a specific quotation. Value Added Tax (VAT) is included unless otherwise specified.
5.2. All goods shall be paid for in cash, unless otherwise agreed (cf. Article 6 of these Terms).
5.3. If the company has approved a cash discount or quantity discount, such discount shall be deducted from the base price. Discounts do not apply to quoted prices.
5.4. The company reserves the right to amend its price list at any time, and any new list shall take effect upon publication on the company’s website.
5.5. For account-based transactions, invoices must be paid no later than the due date, i.e. on the 20th day of the month following the month of delivery. Invoices are issued electronically and sent to customers daily following goods withdrawal.
5.6. If the customer disputes an invoice, such dispute must be raised before the due date; otherwise, the invoice shall be deemed accepted.
5.7. If an invoice is not paid by the due date, default interest shall accrue in accordance with Article 6(1) of Icelandic Act No. 38/2001, calculated from the first day of the month following the month of delivery.
The customer shall also bear the cost of any collection notices and related expenses, and the company reserves the right to refer overdue debts for formal collection in accordance with applicable Icelandic debt collection laws.
5.8. If the company has approved special discount terms, it may terminate such discounts without prior notice or compensation. In the event of delayed payment, the company further reserves the right to revoke all discounts previously granted, including those under special offers or agreements.
6. ACCOUNT TRANSACTIONS, WITHDRAWAL LIMITS AND AUTHORISED PERSONS
6.1. Credit accounts are subject to the approval of Hornsteinn Holding Company (the parent company of Björgun-Sement).
A condition for such transactions is that adequate security is provided for withdrawals, and that the customer is not listed as in default on the Creditinfo register.
What constitutes adequate security shall be determined by the company in each case.
6.2. If the customer is a legal entity, the company requires that credit transactions be secured by a guarantor who is a registered property owner and not listed as in default on the Creditinfo register. The company may also require bank guarantees, pledges, or other collateral.
6.3. Customer accounts are monthly accounts. Each accounting period corresponds to one calendar month, and payment is due on the first day of the following month.
6.4. At the commencement of approved credit transactions, the company shall determine the credit limit for the customer, based on its assessment of the securities provided.
The company reserves the right to revise this assessment at any time without prior notice, meaning that credit limits may change without specific notification.
6.5. The customer must provide the company with the names of individuals authorised to withdraw goods on its account and/or request a password or PIN for such withdrawals.
If no such notice is given, all withdrawals made on the account shall be deemed authorised and at the customer’s responsibility.
Björgun-Sement staff may request proof of identity from authorised persons when goods are withdrawn.
6.6.The customer must immediately notify the company in writing if an authorised person no longer has withdrawal rights.
Until such notification is received, the authorised person shall be deemed to have full withdrawal authority.
7. DELIVERY AND RECEIPT OF GOODS
7.1. Mineral materials are delivered at Björgun-Sement’s operating sites.
7.2. The customer or their carrier must comply with all safety regulations of Björgun-Sement and wear appropriate safety and visibility clothing while on site. All rules and procedures in effect at Björgun-Sement’s premises must be followed.
7.3. The customer assumes risk and responsibility for the goods upon delivery to their carrier.
If the goods are damaged or deteriorate after delivery to the carrier for reasons beyond Björgun-Sement’s control, the customer must direct any claim to the carrier.
In such cases, Björgun-Sement will nevertheless endeavour to find a reasonable solution and may supply replacement goods.
7.4. The customer is liable for any damage caused by them or their representatives on Björgun-Sement’s premises, including any liability for compensation.
Any damage or breach of safety regulations may result in the denial of access to the premises.
7.5. The customer is obliged to accept delivery at the agreed time and place.
7.6 The customer must immediately notify the cement plant if unable to receive the agreed quantity.
7.7 The customer is responsible for any additional costs arising from their failure to accept delivery as agreed, including waiting time or demurrage for transport operators.
8. DELAYS
8.1. Björgun-Sement shall not be held liable for any delays in delivery caused by circumstances beyond its reasonable control, including but not limited to natural disasters, epidemics or pandemics, war, civil unrest, fire, theft, vandalism, labour disputes or strikes (domestic or foreign), traffic congestion, fuel or material shortages (including raw material shortages), or any other events falling under the concept of force majeure.
In such cases, delivery may be postponed for the duration of the hindrance.
8.2. Björgun-Sement shall notify customers without delay if a delay occurs.
8.3. If a significant delay occurs that is within Björgun-Sement’s control, the customer shall be entitled to compensation for direct losses arising from the delay.
Such claims must be submitted immediately and in writing.
The company’s liability shall in all cases be limited to the portion of the delivery affected by the delay.
8.4. Unless otherwise agreed, the customer must tolerate delivery deviations of up to 24 hours for bulk cement of the agreed type.
If the deviation exceeds this, Björgun-Sement’s liability shall be limited to documented costs associated with alternative distribution arrangements previously approved by the company, if the customer is unable to use another type of cement.
8.5. In the event of prolonged delivery difficulties or delays attributable to gross negligence by Björgun-Sement, the company’s liability shall be limited to the invoice value of the delayed delivery.
Björgun-Sement shall not be liable for loss of production, loss of income, penalties, or any indirect losses, unless such losses result from wilful misconduct or gross negligence.
8.6. In the event of delays, the customer is obliged to take all reasonable measures to mitigate the resulting costs. Failure to do so may reduce any claim for damages accordingly.
8.7. Complaints concerning delivery delays must be submitted in writing without delay, no later than 24 hours after the scheduled delivery date..
8.8. Temporary suspension of deliveries shall not be regarded as a delay if caused by exceptional market conditions, such as unusually high withdrawal rates from silos.
9. RECEIPT INSPECTION
9.1. The type of mineral material or cement delivered shall be stated on the delivery note. The customer must verify that the product delivered corresponds to the order.
9.2. If a discrepancy exists between the order and the delivered goods, the materials must be returned immediately, and a new delivery will be arranged as soon as possible after Björgun-Sement has received the complaint.
9.3. Complaints must be lodged immediately upon discovery or when the issue should reasonably have been detected, and no later than three (3) days after delivery.
All complaints must be submitted in writing to the email address: postur@bjorgunsement.is
9.4. If the defect was such that the customer should have been aware of it prior to delivery, Björgun-Sement’s liability shall be limited to replacement delivery only.
10. LIABILITY
10.1. Björgun-Sement accepts no liability for indirect losses of any kind, including but not limited to loss of production, income, penalties, or internal costs, unless such losses arise from gross negligence or wilful misconduct by Björgun-Sement.
10.2. The customer agrees to indemnify and hold Björgun-Sement harmless from any damage or loss incurred by the company as a result of the customer’s actions or omissions, in accordance with general principles of tort law.
10.3 In the event of an error in delivery, Björgun-Sement’s total liability shall be limited to ISK 2,000,000 (two million Icelandic krónur), covering all possible damages to the customer’s property, production goods, movable assets, or any other form of loss.
10.4. Heidelberg Materials Sement Norge continuously develops its production products. Björgun-Sement reserves the right to implement changes in product specifications with a minimum notice period of two months.
11. FORCE MAJEURE - EVENTS BEYOND CONTROL
11.1. If a force majeure event occurs, either party shall be entitled to suspend its contractual obligations for as long as such circumstances persist. “Force majeure” refers to unforeseen events that directly prevent performance and are beyond the reasonable control of either party. Otherwise, the matter shall be governed by the general provisions of Icelandic contract law.A party invoking force majeure must notify the other party in writing and, if requested, provide evidence of the event, its nature, and duration. If the force majeure event continues for such a period that the basis of the contract no longer exists, either party may terminate the business relationship.
12. TERMINATION
12.1. Unless otherwise provided in a specific agreement or special terms, the notice period for termination shall be three (3) months, effective at the end of a calendar month.
12.2. The company may, at any time and without prior notice or compensation, terminate an agreement with a customer due to breach of contractual obligations, unless otherwise explicitly provided by these Terms, any specific agreement, or applicable law. If the company has more than one agreement with the same customer, a breach under one agreement shall entitle the company to terminate all agreements with that customer.
13. TERMS AND AMENDMENTS
13.1. Björgun-Sement reserves the right to amend these Terms at any time. Updated Terms shall take effect upon publication of a new price list on the company’s website (bjorgunsement.is).
Where amendments affect the obligations of customers, such changes shall take effect 30 days after written notification has been sent to the customer.
14. GOVERNING LAW AND JURISDICTION
14.1. These Terms, and all sales and transactions between Björgun-Sement and its customers, shall be governed by and construed in accordance with Icelandic law.
14.2. Any dispute arising from or in connection with these Terms, or any business between Björgun-Sement and the customer, that cannot be resolved amicably shall be subject to the exclusive jurisdiction of the District Court of Reykjavík, Iceland.